TRUYỆN SEX CÓ CÔNG PHÁT TRIỂN INTERNET VIỆT NAM

Share:
(Đây là bài viết mang tính chất giải trí, đừng nghĩ truyện sex là xấu)

Đừng tưởng TRUYỆN SEX là bậy bạ, là đồi truỵ, là xấu xa. Chính TRUYỆN SEX đã có công rất lớn trong việc phát triển Internet Việt Nam.





Năm 1996 người dân Việt Nam chưa biết đến Internet, chưa được kết nối và truy cập Internet, giao lưu quốc tế chỉ bằng điện thoại cố định, đĩa mềm máy tính, băng từ video và thư giấy.
Trương Đình Anh ngồi viết ra phần mềm đặt tên là TRÍ TUỆ VIỆT NAM, viết tắt là TTVN, dân tình đọc là "tờ tờ vờ nờ". Đại khái TTVN gần giống như Gmail hay Outlock bây giờ, nó có các box gửi thư, nhận thư, thông báo, diễn đàn. Riêng diễn đàn thì có các box con: thơ ca, truyện, truyện tiếu lâm, mua bán, kết bạn, linh tinh...
Muốn vào TTVN phải có 1 đường điện thoại cố định, một modem, quay số để kết nối. Nếu cơ quan nào đã có mạng LAN thì việc kết nối do mạng LAN đảm nhận.
Thời kỳ đầu TTVN vắng như chợ Bà Đanh, chỉ mấy anh IT dùng để gửi mail trao đổi công việc, còn dân văn phòng, kế toán, nhân sự, lễ tân, hành chính, ngân hàng... thì gọi điện thoại hoặc chạy bộ tiện hơn, dùng TTVN công nghệ cao quá, vào còn khó, huống chi sử dụng.
Chả nhẽ lại để TTVN chết yểu, Nguyễn Thành Nam đi hỏi bạn bè, chiến hữu, quân sư:
- Cái gì hấp dẫn nhất, khiến tất cả mọi người nhất định phải xem?
- Truyện sex (một quân sư hiến kế)
- Thật không?
- Em đảm bảo, thời đi học bọn em bỏ cả học để chia nhau đọc
- Chú có truyện gì hay không?
- Truyện CÔ GIÁO THẢO
Cầm quyển truyện CÔ GIÁO THẢO nhàu nát, cũ kỹ, thấy mỏng quá nên Thành Nam quyết định mỗi ngày chỉ đăng một đoạn ngắn. Sau khi CÔ GIÁO THẢO được đăng trên TTVN, tất cả dân văn phòng, kế toán, nhân sự, hành chính, lễ tân, ngân hàng... thi nhau kéo mấy bạn IT ra một góc thì thầm "dạy tớ truy nhập và sử dụng TTVN với". Các chàng IT thường xuyên được tặng thuốc lá, mời uống cafe để trả công hướng dẫn.
CÔ GIÁO THẢO gần hết, Thành Nam lại được quân sư tặng tiếp truyện CHÚ KIM.
Nhờ CÔ GIÁO THẢO và CHÚ KIM mà chỉ trong thời gian ngắn, TTVN tăng trưởng nhanh chóng, từ 200-300 người ban đầu đã phát triển lên gần 10.000 người.
Mùa hè năm 1996, ban quản trị TTVN quyết định tổ chức một ĐÊM HỘI TTVN, một buổi off đầu tiên của Việt Nam ở sân toà nhà FPT 89 Láng Hạ, với sự tham dự trên 1000 người. Đêm hội đông đến mức mà gần đến giờ khai mạc tất cả các cửa ra vào phải đóng, đến Diva Mỹ Linh đến muộn còn phải trèo tường mới vào được.
Thấy TTVN đã lớn mạnh, đã trở thành món ăn không thể thiếu, là hot đối với dân công sở, Nguyễn Thành Nam quyết định dừng đăng TRUYỆN SEX.
Các bạn thấy chưa: TRUYỆN SEX không phải bậy bạ, độc hại mà nó đã có công rất lớn thúc đẩy sự phát triển Internet Việt Nam thời kỳ phôi thai, nhờ có nó mà mọi người đã phá bỏ rào cản, say mê học cách truy cập và sử dụng Internet.


                                                                                                                                     NguồnCaoBao Do

13 nhận xét: